สวัสดีครับเพื่อนๆ ช่วงนี้เรียกได้ว่าเป็นช่วงที่เราเหล่านักทำเพลง หรือนักดนตรีหลายๆท่านคงเบื่อกับการที่ต้องอยู่บ้านกักตัว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคร้าย และสิ่งนึงที่กำลังฮิตมากๆในช่วงเวลานี้นั้นก็คือ การ Live Streaming ผ่านช่องทาง โซเซียล มิเดียต่างๆ และอุปกรณ์ที่จะทำให้การ Live Streaming ของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั้นก็คือ ไมค์และ ออดิโอ อินเตอร์เฟส นั้นเอง แต่เราจะเชื่อมต่อมันเข้าโทรศัพท์ยังไงล่ะ วิธีการต่อและอุปกรณ์เสริมที่เราต้องมี มันมีอะไรบ้างนะ วันนี้ Kimleng Audio จะพาทุกท่านไขทุกข้อสงสัยและวิธีการเชื่อมต่ออย่างไร มาดูกันเลยยยยยยย....!!

มี Audio Interface ที่รองรับการเชื่อมต่อระบบ ios ได้

ออดิโอ อินเตอร์เฟสเป็นตัวแปรสำคัญหลักที่จะต้องใช้ในการบันทึกเสียงและเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์ของคุณ ออดิโอ อินเตอร์เฟสของคุณต้องรองรับการเชื่อมต่อเข้ากับโทรศัพท์และใช้งานร่วมกับ Application บันทึกเสียงได้ ซึ่งการเลือกซื้อ Audio Interface ในตลาดปัจจุบันซึ่งมีให้เลือกหลากหลายมาก และรุ่นใหม่ๆแทบทุกตัวจะรองรับระบบ ios ด้วยเช่นกัน

Audio Interface แนะนำ ที่รองรับระบบ ios
: Audient Evo4,Evo8, iD4, iD14, iD44
: Fluid Audio : Sri-2
: Motu : Microbook iic or Higher product

USB Hub ที่ต้องเสียบ Adapter จ่ายไฟ

USB Hub ถือว่าเป็นไอเทมสำคัญอีกชิ้น ที่จะทำให้คุณเชื่อมต่อ ออดิโอ อินเตอร์เฟส ของคุณเข้ากับโทรศัพท์ โดย USB Hub จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อ ออดิโอ อินเตอร์เฟส ของคุณเข้าโทรศัพท์ คุณต้องเลือกซื้อ USB Hub ที่ต้องเสียบ Adapter จ่ายไฟได้ โดยปัจจัยหลักของ USB Hub ที่เสียบ Adapter จ่ายไฟได้นั้น จะทำให้ออดิโอ อินเตอร์เฟสของคุณสามารถจ่ายไฟ Phantom 48+ ให้แก่ไมโครโฟน Condenser ได้อย่างเสถียรที่สุด และสามารถจ่ายไฟได้หลาย Input พร้อมกันอีกด้วย

สาย Lighting to USB

อีกหนึ่งสิ่งสุดท้ายที่คุณต้องมี นั้นก็คือ สาย Lighting to USB port นั้นเอง สายตัวนี้จะเป็นสายที่เชื่อมต่อ USB เข้าโทรศัพท์ และที่สำคัญต้องเลือกซื้อรุ่นที่มี port Lighting สำหรับเสียบสายชาร์จโทรศัพท์ของคุณได้ด้วยนะครับ เพราะอะไรน่ะเหรอ เมื่อเวลาคุณทำการ Live Streaming อยู่นั้น คุณคงไม่อยากให้โทรศัพท์ของคุณแบตหมดระหว่างการ Live Streaming ถูกต้องมั้ย นี้แหละโทรศัพท์ของคุณจึงต้องชาร์จแบตอยู่ตลอดเวลานั้นเอง

เตรียมไมโครโฟน และสายของคุณให้พร้อม


เตรียมสายไมค์ และไมโครโฟนที่คุณจะใช้งานในการ Live Streaming คุณสามารถใช้ไมโครโฟน รูปแบบไหนก็ได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็น Dynamic Mic หรือ Condenser Mic ก็สามารถใช้ได้ทั้งนั้น แต่ถ้าคุณมีไมค์ตัวโปรดอยู่ในมือก็อย่าพลาดที่จะนำมาใช้ขณะทำการถ่ายทอดสดด้วยล่ะ ออกกล้องเท่ๆ คูลๆ เสียงเฟี้ยวๆกันไปเลย

เอาล่ะเริ่มเชื่อมต่อกันได้เลย : 1. เสียบ Adapter ของ USB hub ก่อน

เสียบไฟให้ USB hub กันก่อนเลย โดย USB hub ที่เสียบไฟได้ก็จะมีหลายแบบ ทั้งแบบที่เป็นสาย usb ตัวที่สามารถถอดได้ และถอดไม่ได้ อันนี้ก็เลือกตามที่ชอบเลยครับ เมื่อเสียบไฟตามขั้นตอนนี้เเล้ว ไปข้อต่อไปกันเลย

2. เสียบ ออดิโอ อินเตอร์เฟสของคุณเข้าไปที่ USB Hub

นำสาย USB ของ ออดิโอ อินเตอร์เฟส ของคุณฝังนึงเสียบเข้าที่ ออดิโอ อินเตอร์เฟส และอีกฝั่งเสียบเข้าไปที่ USB Hub ที่เสียบไฟรอไว้เเล้ว เสียบที่ช่องไหนของ USB hub ก็ได้นะครับ ตามแล้วเเต่ USB hub ของคุณมีกี่ช่อง

3. นำสาย USB ของ USB hub ต่อไปที่ Lighting Port

เมื่อต่อ ออดิโอ อินเตอร์เหสของคุณเข้าที่ USB hub แล้ว ทีนี้นำสาย USB จากตัว USB hub เชื่อมต่อเข้ากับช่อง USB port ของ Lighting Port และ Lighting Port ก็ต่อเข้ากับโทรศัพท์ของคุณเลย พร้อมเตรียมสายชาร์จเเบตโทรศัพท์ เสียบเข้าไปที่อีกช่องของ Lighting Port เพื่อชาร์จเเบตของคุณด้วย

4. เสียบไมค์ของคุณ ก็พร้อมกับการใช้งานเเล้ว

ขั้นตอนสุดท้ายนั้นก็คือ เสียบไมโครโฟนของคุณเข้าไปที่ออดิโอ อินเตอร์เฟส พร้อมทำการปรับ Gain Input ของไมค์ให้พร้อมต่อการใช้งาน ขั้นตอนตรงนี้ทำเหมือนกับการที่คุณต่อ ออดิโอ อินเตอร์เฟสของคุณเช้ากับคอมพิวเตอร์เลยจ้า เพียงเท่านี้คุณก็สามารถใช้อุปกรณ์ของคุณในการทำ Live Streaming ได้เเล้วไม่ว่าจะเป็น Facebook live, Youtube Live หรือจะทำเดโมเพลงผ่าน แอพพลิเคชั่น Garage Band ก็สามารถใช้งานได้เลย

ติดต่อสอบถามสินค้าได้ที่

● INBOX: m.me/kimlengaudio
● LINE: https://lin.ee/wXlHAk8

● Kimleng Audio : 02-312-0009
● Website: www.kimlengaudio.com
● IG: instagram.com/kimlengaudio/
● YouTube: youtube.com/user/KimlengAudioTube
● Email: info@kimlengaudio