สวัสดีครับเพื่อนๆ ครอบครัว กิมเล้ง ออดิโอ ทุกๆท่านด้วยครับ หลังจากที่ห่างหายไปนาน กับการ Unbox หรือการรีวิวในรูปแบบ บทความ ที่เวลานี้ช่างมีน้อยเสียเหลือเกิน วันนี้พวกเรา Kimleng Audio  ได้กลับมาพร้อมกับโปรดักซ์ใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งจะเข้ามาประจำการ และพร้อมให้ทดลองและจัดจำหน่ายที่ Showroom Kimleng Audio กันด้วย โปรดักซ์ที่ว่ากันนี้นั้นก็คือลำโพงมอนิเตอร์ที่มีชื่อว่า Lone Pine หรืออีกชื่อที่เรียกว่า LP Series ซึ่งมีด้วยกันสองขนาด 6.5” (LP-6) และ 8” (LP-8)  นั้นเอง เอาล่ะเพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามา Unbox เจ้า LP Series นี้ไปพร้อมๆกันเลย

          ก่อนที่จะ Unbox เจ้าลำโพง LP Series นี้ เรามาทำความรู้จักกับแบนด์นี้กันก่อนเลยดีกว่า  Kali Audio  เป็นใครมาจากไหน พวกเค้ามาทำโปรดักซ์ที่เกี่ยวกับ Studio Recording ได้อย่างไร. Kali Audio บริษัทจากแคริฟอเนีย สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งกันมาเมื่อ มกราคม ปี 2018 นี้เอง โดยผู้ที่หลงไหลในในอุปกรณ์ระดับ Professional Audio เป็นยังมาก พร้อมกับมีเอ็นจิเนียในระดับแถวหน้าของวงการร่วมด้วย Kali Audio มีเป้าหมายที่จะผลิต ลำโพงมอนิเตอร์ และโปรดักซ์ที่เกี่ยวกับธุรกิจบันทึกเสียงในปัจจุบันอีกหลายตัว เพื่อสร้างสิ่งที่ดีที่สุด กับราคาที่คุณจับต้องได้ จนวันนี้ Kali Audio ก็ได้ผลิตเจ้าตัวลำโพงมอนิเตอร์  LP6 และ LP8 ออกมาจัดจำหน่าย พร้อมได้รับเสียงตอบรับจาก Mixing Engineer ชื่อดังมากมายอีกด้วย แอบกระซิบว่าลำโพงรุ่นนี้ ถูกใช้ Mixing กับอัลบั้มของ Foo Fighter ด้วยนะเอ่อ  

เอาล่ะเรามา Unbox เจ้า LP Series นี้กันเลย....^_^

          Kali Audio ผลิตเลำโพงมอนิเตอร์ออกมาสองรุ่นด้วยกันนั้นคือ  LP-6 และ LP-8 โดยความแตกต่างของทั้งสองรุ่นนั้นคือ มีขนาดที่แตกต่างกันโดย LP-6 จะมีดอกลำโพงขนาด 6.5 นิ้ว กำลังวัตต์ที่ 80W และ LP-8 จะมีดอกลำโพงขนาด 8 นิ้ว กำลังวัตต์ที่ 100W รวมถึงบอดี้ที่แตกกันไปตามขนาดของดอกลำโพง ตัวกล่องจะเป็นสีขาว พร้อมมีสกรีนหน้ากล่องที่บอกถึงรุ่นของลำโพงที่หน้ากล่องด้วย

          เมื่อเราเปิดกล่องลำโพงออกมา เราจะเจอเจ้าตัวลำโพง และสาย Power ที่มีมาให้สองเส้นทันที รูปลักษณ์ภายนอกดูหล่อเหล่าเอาการใช่ไหมล้า LP Series เป็นลำโพงแบบ Active มีสวิตซ์ในตัว โดย position จะจัดวางในแบบมอนิเตอร์ทั่วไป ถ้าเป็น LP-6 จะเเบ่งกำลังขับเป็นสองส่วน ดอก HF กำลังขับที่ 40W ดอก LF กำลังขับที่ 40 เช่นกัน ส่วนถ้าเป็น LP-8 ดอก HF กำลังขับที่ 60W และ ดอก LF กำลังขับที่ 40W โดยที่ภาค Amp จะเป็น Amp Class D

LP - 6 ตอบสนองความถี่ตั้งแต่ 39 HZ - 25 kHz

LP - 8 ตอบสนองความถี่ตั้งแต่ 37 HZ - 25 kHz

มาดูด้านหลังกันบ้าง

ด้านหลังของเจ้าลำโพง Kali Audio LP Series สามารถเชื่อมต่อ Input ได้ 3 รูปแบบด้วยกัน นั้นก็คือ

1 XLR IN (+4dBu)

2 TRS IN (+4dBu)

3 RCA IN (-10dBv)

เรียกได้ว่าครบทุกการเชื่อต่อเลยทีเดียว รวมถึงมี Knob Volume กำกับมาให้อีกด้วย และอีกหนึ่งสิ่งที่พิเศษที่ลำโพงราคาเทียบเคียงกัน น้อยนักจะมีมาให้นั้นก็คือ Boundary EQ Control

Boundary EQ Control คืออะไร

          Boundary EQ Control เป็นฟังชั่นพิเศษที่ติดตั้งมาให้เพื่อให้ผู้ที่ใช้ลำโพง LP Series สามารถจัดตั้งลำโพงใน Space ของห้องได้ถูกต้อง ไม่ว่าห้องทำงานของคุณจะจัดวางรูปแบบ Space แบบไหนก็สามารถ ปรับการตั้งค่า ตามตัวอย่างของรูปที่อยู่ด้านหลังลำโพง ไม่ว่าคุณจะวางลำโพงในรูปแบบใด ตัวลำโพงก็สามารถปรับรูปแบบ EQ ให้เหมาะกับการจัดวางและพร้อมที่จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการปรับค่านั้นไม่ยากเลย เพียงแค่สลับสวิตซ์ตามตัวอย่างในรูปก็เป็นอันเสร็จสิ้น เรียกได้ว่าใช้งานเข้าใจง่าย และเหมาะมากกับการใช้งานที่มีพื้นที่ที่หลากหลายรูปแบบครับ

จากการทดสอบทดลองเสียง

- โทนเสียงที่ได้ค่อนข้าง Flat และเที่ยงตรงดี

- ย่านความถี่ต่ำถือว่าทำได้ดี ลงได้ลึก แต่ยังคงความชัดเจน ไม่เบลอ

- ย่าน High ถือว่าทำได้ดี มิติกว้าง คมชัด

- Boundary EQ Control ถือว่าช่วยปรับลำโพง ในสเปซที่เรามีได้ดีมาก

สรุป

Kali Audio Lone Pine Project หรือ LP Series ถือเป็นอีกหนึ่งลำโพงมอนิเตอร์ที่น่าสนใจมากๆในปีนี้ กับการพัฒนาลำโพงให้ตรงจุดแก่กลุ่มลูกค้า ที่ไม่ได้ตั้งงบประมาณไว้สูงมากนัก แต่ยังคงให้เสียงที่ถือว่า ยังคงเชื่อถือได้ สำหรับการทำงาน Mixing หรือ Mastering สิ่งที่แอดมินทดสอบการฟังมา สิ่งที่เเตกตากจากลำโพงในราคาเทียบเคียงกัน นั้นก็คือ เราสามารถทำงานได้นานกว่าเดิม โดยที่หูการรับเสียงของเรานั้น ไม่ล้ามากนัก ทำงานกันได้ยาวๆ Stereo Image ที่กว้าง ฟังชัด แยกชิ้นเครื่องดนตรีได้ดีเยี่ยม กับราคาที่จับต้องได้ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในปีนี้สำหรับ Kali Audio LP Series

Kali Audio LP-6 ราคา 16,900.- บาท

Kali Audio LP-8 ราคา 26,900.- บาท

สนใจสั่งซื้อ สามารถสั่งซื้อได้ผ่าน www.kimlengaudio.com หรือแฟนเพจ FB และ ไลน์ของ @kimlengaudio

หรือเข้ามาทดลองสินค้าได้ที่ Kimleng Audio และตัวแทนจัดจำหน่ายทั่วประเทศ

FB : www.facebook.com/kimlengaudio

IG : kimlengaudio

Inbox : m.me/kimlengaudio


Line@ : @kimlengaudio
Tel : 02-312-0009, 086-351-8400